26 July, 2012

Cinemalaya 2012

So this is my first time to watched Cinemalaya on big screen, usually kasi sa Cinema one ko na lang napapanuod and midnight pa, so nakakatulugan ko. Honestly, after watching 2 indie films, I now prefer watching it rather than mainstream! Nakakasawa nga rin naman yun mainstream, puro kilig kilig lang and the like. Eh itong mga indie films, ramdam mo talaga eh. :">


We first watched "Ang Nawawala" O- M- G! Yun lang masasabi ko. Sulit yun P150! Ang ganda. Talagang after kong napanuod yun nasabi ko na lang, "Ah... Kaya pala ganon ang title" A must watch! <3

Then next naman yun "Ang mumunting Lihim" Dito grabe, relate na relate kami! Ang ganda nyang panuodin with friends, actually before mag start yun movie sabi ko kay Cathy ako si JUday, Baah! Eh nag match naman sya sa akin! And the rest, yun 3 characters, hahah! Nasa grupo yun. Ang ganda ng lesson nun movie! Kaya excited na akong gawin yang 3 pages analysis paper namin kay dean! Hihihihihi (hindi nga lang yun Citizan Kane na matanda pa sa lola ko! :)))


So this is our original plan, Ang Nawawala lang ang papanuodin namin, since nandoon na nga rin naman kami why not watch another movie, sayang nga rin naman yun time tapos tamang tama na yun pang 6pm yun bet namin na Director's showcase, Yun Ang mumunting Lihim by Jose Javier Reyes. So Jamie called Sir Delfoso if he can cancel our exam, pumayag naman sya so kami masaya syempre.

Ito na rin kasi yun "nakaw" moment namin na makapag relax-relax rin kami kahit papaano sa likod ng hectic and stressful days namin! Hihih. Nag 4D kami nina Tom, Jho, Jen, Marni and Reese. Grabe! Hahah, si onegs kung makasigaw! Akala mo talaga andoon kami, kahit hindi naman nakakatakot! Hahahah! Nakakatawa talaga yun moment na yun.

Tapos itong mga "stress kong friends" lakas maka tambay sa smoking area! Haha. Ubos na siguro baga nila, at dahil dun, nauubos din pabango namin dahil sa usok na pumupunta samin! :)))))))))

Dahil nga hindi ak maka get over sa ganda ng mga napanuod namin, at na starstruck din sa kagandahan ni Iza Calsado, habang naglalakad kami papuntang CR, ako todo daldal hanggang sabi ni Onegai "Onegs, di dyan!" then bigla akong bumalik sa reality! Hahahahah! Isang step ko na lang kasi na CR na ako ng lalaki!! Hahahahahh! Walang katapusan tawa tuloy kami sa Girl's CR! hahahahahhahah!

Ang saya saya talaga ng araw na 'to! I love Cinemalaya na! Sorry, can't get over! From now on, I will support Cinemalaya na! Palagi na akong manunuod. This is just a beginning. :) Excited na ako for saturday! For the short film! We will watch Magic Mike din after e. Hahahahahah! (Matuloy nalang!:p)


Ang nawawala and Mga Mumunting Lihim


Mcdodo.


Lunch @ Tokyo tokyo, Trinoma

No comments:

Post a Comment