30 March, 2012

Yes!

Finally I got a text message from Ms. A for my OJT post. :">

Day 10



Day 10 - A picture of someone you do the craziest things with







Haha. With her. Pinsan kong abnoy. Si Myka Batuampar. Abnoy yan e. :)) Kaya pag kasama ko napapa abnoy din ako. Siguro pinaka craziest thing na namin gawin ay yun hindi mag usap ng HALOS 1 week. So naman kung 1 week diba? Pero kasi nasa isang bahay lang kami. As in pag magkikita deadma sa lungs, invisible kami sa isa't isa. Pero pag nag-usap na kami. Mag d-date kami sa Jollibee. Haha, tapos kinabukasan back to normal. Mga 1 week ulit kaming hindi mag-uusap. :))

28 March, 2012

DAY 9

Day 09 - A picture of the person who has gotten you through the most


Bhezflend Fatima Bianca Suiza Derequito ko. Friend kami since Third year High School, kasi nag transfer lang din sya. Pero kahit na minsa wala kaming communication masasabihan at malalapitan ko pa rin sya, pag masaya ako, malungkot, kinikilig. Kahit sobrang miss ko na yun dating mag "BHEZFLEND" alam ko na kahit hindi kami masyado nagkikita may bhezflend pa rin akong malalapitan. :)

And ang college friends ko, kasama ko halos araw-araw. Nandyan sila through ups and downs. Kasama sa kakiligan, kalokohan, kabadtripan and the like. Kahit wala pa kaming 1 year as a group pero parang we know each other since we don't remember when. Hahah. Yun feeling na ganon. Hahah. Kahit mga bully yan pag kailangan mo nandyan sila palagi para sayo. :">

(From Top left to Right: Catherine Calaranan, Me, Tommy de Leon, Jhoanna Marrie Delima, Jennielou Rose Mapua)
(From bottom left to right: Marni Marco, Lovelyn Marquez, Marie Therese Reyes, Learsi Arianne Sanchez, and Camille Zarate)

26 March, 2012

Nervous. :/

Haaayyy. Hindi pa rin sya nag te-text. Ganito pala yun feeling. Hindi ko na maalala kung tama ba ang intindi ko o mali. Haay. :| Haay. :| Haaay. :| Nakakainis! HUHU.

16 March, 2012

March 14.

Last March 13 I received a text message from Ms. Ahmira Shih of ABS-CBN Global. After reading it I am so happy and shocked because someone texted me regarding to my OJT post. To make sure that my source is reliable I searched her name in google, and boom! She's really the HR of Abs.  Then, last March 14, together with Labsh, we went to ABS to have my interview. I am very nervous to death but when Ms. Ahmira call my name, my nervous is gone, the interview turn out fine. It was really fun and awesome experience for me. HAHAHA. :""> She said that I am okay and I should text her in the 26th of March to submit my requirements. Oh huh! ;D

Happy Friday

Kahapon ng umaga nagpunta kami sa QCHS para i-promote ang school, well it turned out to fine though syempre High School student, yun ibang estudyante mga makukulit at papansin! Hehe. Keri lang. Tapos after nun free lunch sa school at isip na rin ng concept namin about sa documentary namin. Since sobrang walang time at mga hindi na kami pwede umalis ng Saturday 'cause we're all broke pinagpilitan na namin na matapos na rin nun araw na yun. So naiisip ko si Manong Mangga, since wala sya dun yun pamilya na lang na nakatira dun sa kalsada. Badtrip lang kasi nag full memory na yun cam ko. Ayun din kasi yun ginamit dun sa orientation. Izzz. Then, pinagtitinginan din kami ng tao, pero so what? Keri lang. Si Manong Julio yun e, ang okay niyang sumagot and para na rin mag thank you sa pag payag nila sa interview namin, binigyan namin sila ng pagkain.

Pagkatapos non, balik kami sa canteen, pero dumaan muna kami ni Dianne kay Dean, sinabi ko na rin yun interview ko about dun sa ABS-CBN Global. Hihihi. ^___^ Then, balik na kami sa canteen. Nadaanan namin si DC, nasa botanical garden, kasama nya si Pau, since friend kami ni Pau kumaway ako sa kanya, ang awkward lang kasi sya yun nasa unahan ni Pau so nakatingin sya. HAHAH. :))

Tapos, ito na. Yun mga makukulit kong Mcdodo friends, dumaan na sya, paalis na ata, itong si Marnee tinawag, so tumingin sya. Tapos si Hapie sbai umupo daw muna. Hahaha, ako pinapaalis ko sya so tatayo na sya. Tapos sabi naman ni Hapie wag daw muna, eh di ayon wag kung wag. Hahah, Kwento kwento. HIHI. Mga 30 minutes ata din yon. Tapos pag kaalis nila iniintay nila yun kilig ko. Pero wala e, mas kinilig pa ako actually dun sa picture. And the rest is history. HAHA. :">

09 March, 2012

NAKAKAIYAK.

SA SOBRANG STRESS SA SCHOOL DI KO NA NAKAYANAN, UMIYAK NA LANG AKO. TAPOS DAGDAG PA YUN MISS NA MISS MO NA YUN MAMA AT DADDY MO AT YUN DALAWA MONG ASO. TT_TT HAAYY! TINAWAGAN NGA AKO NI MAMA SABE KO PAKAUSAP KAY BELLA, TILAGAY NIYA SA TENGA NI BELLA. TAPOS UMIIYAK SYAAA. :"< ;( T_T


HAAAY! GUSTO KO LANG MAG LABAS NG KA-STRESS-AN KOOOOOOOOO! :((((((((((((((((((((((((((((((((((((((((((((((((((((((((((((((((((((((((((((((((((((((((((((((((

07 March, 2012

Bored ako eh.



Hahaha. Actually, nakuha ko 'to sa Tumblr. Since ayoko naman syang i-post don. Dito na lang sa blogspot ko. :)


1 - Who was the last person you texted?
Mama.
2 - When is your birthday?
June 5, '93.
3 - Who do you want to be with right now?
Honestly, kay DC.
4 - What sports do you play?
Badminton. Swimming.
5 - Who is the first person in your contacts?
Aika Morillo.
6 - What is your favorite song as of the moment?
Follow me by Uncle Kracker. LSS lang ako, kahit alam kong di naman appropriate yun song sa akin. xD
7 - If you were stranded on an island, who do you wish to be with?
DC!
8 - What do you feel right now?
Sad, confused, and stress!
9 - What chocolate is your favorite?
Reese's. :)
10 - How many boyfriends/girlfriends did you have?
2.
11 - Why did you create a Tumblr account?
I want to see different fashion style.
12 - Who is your favorite blogger?
Myself.
13 - Where do you want to be right now?
His heart. Haha. Actually BEACH! So fucking hot!
14 - What do you want to be in the future?
To become scriptwriter. ;>
15 - When was the last time you cried? Why?
Yesterday. I really don't know. I just feel like crying. :|
16 - Are you happy?
At the moment, not really.
17 - Who do you miss?
My mom, dad, tommy, bella and fiona. :(
18 - If you were given a chance, would you like to have a different life?
Well, No. :) I'm really happy experiencing my ups and downs. :)
19 - What was the best thing you were given?
Their unconditional love for me. The best thing I ever had. :)
20 - Who was the last person who called you?
Hapie Zarate. ;P
21 - What is your favorite dish?
Italian dish.
22 - Who is your bestfriend?
Parang wala na e. :( Pero lemme say Fatima.
23 - What is your biggest regret?
Nun 11-27-10 PERIOD.
24 - Have you ever cheated on your partner?
YES. Sorry -_-
25 - Who do you spend crazy moments with?
Mcdodo friends. :D
26 - Name someone pretty.
PAULA DANICA. Kiddin' well, aside from me uhm, my MCDODO friends. <3
27 - Who was the last person you hugged?
Reese Reyes, my forever onegs. :D
28 - What kind of music do you listen to?
Pop, RnB, Hip hop, Love songs and the like. xD
29 - Are you over your past?
YES.
30 - Who is the last person in your contacts?
Zyrel.
31 - What kind of person do you want to date?
Yun may banda. Pwede na ako sa VOCALIST. Hahahah. :))
32 - Do you have troubles sleeping at night?
None.
33 - From whom was the last text message you received?
Jhoanna Delima.
34 - What do you prefer, jeans or skirt?
Skirt.
35 - How’s your heart?
Broken. Lol. Uhm, asdfgh!
36 - Did you ever have a girlfriend/boyfriend whose name starts with a “J”?
Yes. Gusto ko nga ulit e, Hahahhaha.
37 - Do you like someone as of the moment?
Yes?
38 - What would you want to say to your latest ex-boyfriend/ex-girlfriend?
Hi.
39 - Do you have any phobias?
Yes. Ophidiophobia and Herpetophobia
40 - Did you try to change for a person?
Yes.
41 - What’s the nicest thing have you given to someone?
Kiss ko. Haha, uhm. Ano ba? Ewan ko. ;p
42 - Would you go back to your previous relationship?
No.
43 - Are you in a good or bad mood?
OR.
44 - Name someone you can’t live without.
VIEL. (Mom&Dad)
45 - Describe your dream date.
Sa beach tapos white sand tapos kinakantahan niya ako ng Marry me by Train habang pinapanuod namin yun sunset. :""""""">
46 - Describe your dream wedding.
Sa church na may mahabang aisle. Dream wedding ko na yun basta yun mahal ko yun kasama ko. Ayos na! :) :">
47 - How many roses did you receive last Valentine’s?
Nganga.
48 - Have you ever been kissed?
Yes.
49 - How long is your longest relationship?
7 months.
50 - Do you regret your past?
No.
51 - Can you do something stupid for someone else?
Maybe.
52 - Have you ever cried over someone?
Yes.
53 - Do you have a grudge against anyone?
No.
54 - Are you a crybaby?
Yes. Ugh.
55 - Do people praise you for your looks?
Yes. Hahah. Idk.
56 - Did you fall for someone you shouldn’t?
Yes. Rararar.
57 - Have you ever done something bad but you don’t regret?
Uh huh. Like cheating! Hahahahha. Joke lang.
58 - Do you like getting hurt?
Gago lang? Syempre hindi.
59 - Does anyone hate you?
Maybe.
60 - Did you slap anyone whose name starts with an “R”?
Meron pa lang. Hahahah. Joke lang. Oo si Rigor! Hahaha.
61 - What hair color do you prefer?
For boys, black. Pero for me, copper blonde. :p
62 - If you can change anything about yourself, what is it?
Pagka healthy ko. Hahahah.
63 - Do you love someone as of the moment?
I'm getting there. Hahahha.
64 - Have you ever thought of killing yourself?
No.
65 - Do you have issues with somebody in your school?
Uhm, oo? Nang hindi ko alam. ;p
66 - Can you live without internet?
Not now. :D
67 - What’s the song that remind you of your special someone?
I'll be.
68 - Are you good at holding back your tears?
No. :3
69 - Are you a crybaby?
Oo nga! Ulit ulit?
70 - Have you ever experienced being hysterical?
Oo. Sa mga panahon may production kami.
71 - Are you a KPOP fan?
NO.
72 - Do you study hard?
YES.
73 - Have you ever sacrificed something important to you for someone you love?
Hindi.
74 - Did you ever had a kiss under the moonlight?
Hindi.
75 - Have you ever ridden a boat?
Yes.
76 - Did you have an accident last year?
Oo.
77 - What kind of person are you?
Awesome.
78 - Have you ever thought of killing someone?
Oo. Sorry.
79 - Have you ever been jealous?
Yes!
80 - How can you prove your love to someone?
Eh wala ng prove prove pa. Letzze.
81 - What are you thinking right now?
Saan ako mag O-ojt? Paano na yun monitoring paper ko? Okay na ba yun collateral namin? Kamusta na kaya mga aso ko? AT NASAAN KAYA SYA?
82 - Who is the 6th person in your contacts?
Si Aldous.
83 - Do you have any memories you want to erase?
Yes.
84 - Have you been hurt so bad that you can’t find words to explain how you feel?
Yes. </3
85 - Did you ever badmouth someone?
No.
86 - Have you ever had an argument with someone?
Yes.
87 - Do you have trust issues?
 No.
88 - Are you broken-hearted?
No.
89 - Who’s the person who first comes to your mind when someone mentions “love”?
Dc.
90 - Do you think all the pain is worth it?
Yah. Maybe. Somehow.
91 - Do you believe in the phrase “If it’s meant to be, it will be”?
Yes?
92 - Who do you want to marry?
Uhm, Di ko pa kilala eh.
93 - Do you believe in destiny?
Yeah.
94 - Have you ever thought “I already found my soulmate”?
Oo! Hahaha.
95 - How do you look right now?
Haggard.
96 - Do you believe that first true love never dies?
Yes.
97 - Have you found your true love?
Not yet.
98 - What should you be doing right now?
My monitoring paper. :p
99 - Name one of your ex-boyfriends/ex-girlfriends.
Gj.
100 - Did you ever feel like you’re not good enough?
Oo?